Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

THU THÀNH PHỐ PHƯƠNG NAM

Anh Việt Dũng vừa gửi tới chúng ta một tác phẩm Thơ rất hay, mời các bạn cùng đọc và phiêu cùng cảm xúc của tác giả.

Thơ Việt Dũng



Giữa phố phường náo động tháng Thu về
Tôi đi ra phía bờ sông lộng gió
Để một mình lắng tiếng lòng Thành phố
Cũng một mình lặng lẽ đón Thu sang…

Đất trời Sài Gòn nắng, gió mênh mang
Câu thơ viết cũng như hừng hực cháy
Nhịp đời xô, mãi dòng sông cuộn chảy
Ai có như tôi lặng lẽ đón Thu về…

Chắc cữ này cúc đã thắm vườn quê
Sen Quảng Bá đã dịu dàng xuống phố
Đường Nguyễn Du lại nồng nàn hoa sữa
Hà Nội thu, hương cốm mới nôn nao…

Chợt thấy Thu về trong chiều tím lao xao
Áo thướt tha những nữ sinh trên phố
Thành phố ngực căng với bao điều trăn trở
Biển mênh mang chờ những chuyến hải hành…

Ngược hoàng hôn tôi rảo bước nhanh nhanh
Như sợ lỡ chuyến tàu Thu hoài niệm
Như sợ rơi màu cúc vàng, cúc tím
Nhớ nụ hôn say đắm… đón Thu về…


TP Hồ Chí Minh – Tháng 8/2014






3 nhận xét:

  1. ...“Đất trời Sài Gòn nắng, gió mênh mang
    Câu thơ viết cũng như hừng hực cháy
    Nhịp đời xô, mãi dòng sông cuộn chảy
    Ai có như tôi lặng lẽ đón Thu về”...
    Vâng, Sài gòn chỉ có hai mùa mưa và nắng. Thật thú vị và xúc động khi đọc những vần thơ của tác giả về Mùa thu ở giữa lòng thành phố này.
    Cám ơn tác giả. Ngay tại Sài Gòn cũng có thể cảm nhận mùa thu – một mùa thu độc đáo, cũng thật đẹp và thơ mộng biết bao!
    Chúc tác giả “ rảo bước nhanh nhanh” để không “ lỡ chuyến tàu Thu hoài niệm” ...

    Trả lờiXóa
  2. Chàng trai Bắc vào Nam tìm thu Sài gòn
    nghe gió thổi nhớ cúc vàng Hà nội
    đêm phương Nam, nhớ nụ hôn vồi vội
    ngày hạ đón thu về bên phố cũ xôn xao

    Lắng nỗi nhớ, hương cốm nôn nao
    hương hoa sữa vẫn nồng nàn đến thế
    để người đi nhớ biết bao mà kể
    mong ngày về với thu cũ, phố mình xưa.

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment