Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Thơ tình mùa Xuân

 Blog VT có bài thơ hay của Tác giả Giang Tuấn Đạt. Quang Việt có họa đôi vần, xin gửi “Quán Thơ bạn Trỗi”. (Đã có sự đồng ý của t/g)

Thơ tình mùa Xuân

Thơ Giang Tuấn Đạt

Tôi đi theo cơn mưa chuyển mùa
Lạc xuống vườn em, vùng ngoại ô hoa cỏ
Bắt gặp nụ cười ngỡ ngàng chiều năm cũ
Để bâng khuâng, để nhớ, để đi tìm.


Có phải là tôi đa cảm hay không ?
Hoa nhiều quá, tôi tìm em chẳng nổi
Xuân rất gần, mà Đông thì rất vội
Trước vô tình, nỗi nhớ gửi về đâu ?

Đừng bắt tôi phải đợi đến mùa sau
Khi mong ước lại một lần gặp gỡ
Trước mùa Xuân, tất cả đều có thể
Câu thơ tình đang bén rễ vườn em...

Mùa Xuân - tình thơ

Thơ họa của Quang Việt

Từ chỗ này, em nghe nhịp con tim,
Nó rộn ràng, và lâng lâng đến lạ.
Chẳng tội gì mình chờ lâu hơn nữa,
Khi duyên Trời đã cho nụ thành hoa.

Tưởng là xa, nhưng mà đâu có xa,
Mình vẫn gần trong hương hoa thơm ngát.
Em vẫn ở ngay trong tầm mắt,
Chỉ là anh chưa nhìn thấy đó thôi.

Hãy bước thêm chút nữa anh ơi,
Và quay phía con tim chừng mươi độ,
Anh sẽ thấy em đang đứng đó,
Chẳng để chờ một ai khác nữa đâu.

Trời đang xanh, xanh biếc trên đầu,
Hoa muôn sắc dưới nắng vàng rực rỡ.
Mùa Xuân về giục muôn hoa đua nở,
Đôi bướm vàng đang quấn quýt bên nhau

Chẳng tội gì phải đợi đến mùa sau,
Khi hai trái tim đang hòa cùng một nhịp.
Bởi sang năm ai mà biết được,
Lúc đó Trời còn nhớ chuyện hôm nay?

Mùng 2 Tết Nhâm Ngọ


1 nhận xét:

  1. Bài thơ hay, mà bài họa cũng hay,
    Trong vườn hoa, chàng trai đang ngơ ngác,
    Bóng hình kia đứng chỗ nào không biết,
    Trong muôn vàn hương sắc của mùa Xuân?

    Kìa, chàng ơi, xin hãy nhanh chân,
    Kẻo lỡ hẹn với mùa Xuân, lại tiếc.
    Chàng hãy hỏi con tim thì biết,
    Người đợi chàng đang đứng nơi đâu.

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment