Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Một Mình

Thơ Hoàng Trúc




Chiều tĩnh lặng một mình ai lẻ bóng
Bồng bềnh trôi mây trắng phía trời xa
Gió du dương gợi nhớ những lời ca
Một thời yêu rất xa trong cõi nhớ


Tiếng đàn vương nghẹn ngào như hơi thở
Tiếng lòng ai thổn thức chơi vơi
Lỗi nhịp rồi sao có thể đàn ơi
Lời ca xưa rơi chốn nào chẳng biết

Thôi cũng đành nhân sinh ơi một kiếp
Tủi phận mình mỏng nhẹ tình rơi
Cung đàn ai nỡ bẻ đôi
Để buồn vương vấn cuối trời lang thang ...


Lời bình:

TQtrung: 

Đàn đứt dây
tình lỡ nhịp
đừng khóc nữa
người ơi!
May nào bay, mây nào say?
Tình yêu nào mà không đắng cay?
Một lần yêu là một lần đau
ai khóc?
ai than sầu!

Hoàng Giang:

Một mình buồn với hư không
Nàng chẳng lấy chồng , thơ viết cùng ai !
Trăng thưa rồi cũng nhạt phai
Dây tương lỡ giọng miệt mài so cung 


Đấy là tôi chửa viết xong


Chỉnh cung lựa phím tơ lòng hòa ca
Giọt tình lơi khúc nhạt nhòa
Dẫu đàn lỡ nhịp vẫn tha thiết tình
Mặn nồng ... tang tính tang tình ...


Vũ Anh

Cung đàn lỡ nhịp,sao nỡ trách
Người xưa,cảnh cũ có còn đâu
Nào ta cùng chỉnh và so phím
Cất tiếng hòa ca,gọi tiếng lòng...

14 nhận xét:

  1. Hai đàn cùng một lời ca
    Ghita thổn thức, đàn bà xót xa.
    Xưa vui rót tiếng tơ lòng
    Mà nay đàn ấy nhớ mong tháng ngày!

    Trả lờiXóa
  2. Ở giữa chừng lời bình của tôi còn một câu nữa : ( Đấy là tôi chửa viết xong ) . Gửi đến các bạn trọn lòng bình thơ !

    Trả lờiXóa
  3. Một mình yêu
    Một mình chờ
    Lang thang gió cuốn câu thơ đơn hành...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu thơ dù đẹp như tranh
      Chỉ như gió thoảng , mây lành mộng mơ
      Nặng lòng chi hỡi bạn thơ
      Cứ yêu , cứ viết nỗi mơ ... thành lời .
      Hình như ... ta viết xong rồi
      Những gì còn lại nhường lời ... Quang Trung !

      Xóa
    2. Một mình em
      đàn một cung
      Dây trầm buông xuống
      ngại ngùng đường tơ
      một mình, bẻ vụn câu thơ
      Rắc vào
      cô quạnh
      niềm mơ tình đời
      Nhạn bay phía cuối chân trời
      tiếng kêu lẻ bạn
      Chơi vơi..........lòng,,,
      ( chỗ này nhường Hoàng Giang thêm một từ cho đủ ý, :)) )

      Xóa
    3. Tất nhiên chỗ ấy chỉ dùng cho chữ " cỗ " , tôi hay uống rượu " lòng " mà ! Xin được tiếp ý thơ QT :
      ... không ai bẻ vụn câu thơ
      Không ai rắc được nỗi cô cho đời
      Phải chăng chỉ Quang Trung thôi
      Đừng buồn mà hận tình đời với thơ
      Quý nhau , chỉ nhắc một nhời !

      Xóa
    4. Các dấu chấm chỉ để cảm thán, chỗ tôi nói nhường HG là ba cái phẩy cơ, thêm chữ "cỗ" thành "cỗ lòng", nghe hơi mắm tôm, hehe!
      Tôi định điền vào đó chữ " Người" hoặc " này" nghe thanh hơn một chút, không có mùi lòng lợn, mắm tôm :))

      Câu thơ lục bát chẻ ra
      "Một mình" câu ấy làm ta bồi hồi
      Lăn tăn hết đứng lại ngồi
      cũng đem thơ thẩn chẻ đôi họa vần
      Bạn mình đừng có phân vân
      "Hân tình"" buồn bã" đâu lần đến tôi
      Ý xuân chất ngất tận trời
      Lòng xuân thanh thản, cuộc đời luôn tươi
      Không cần Rượu, vẫn cứ vui
      Hồn thơ như nước đầy vơi ân tình.

      Xóa
  4. Một mình hận
    Một mình đau
    Hỏi ai có nỡ cầm dao cứa lòng

    Một mình nhớ
    Một mình mong
    Người ơi nghìn núi trăm sông mịt mờ

    Một mình yêu
    Một mình chờ
    Lang thang gió cuốn câu thơ đơn hành.

    Trả lờiXóa
  5. Lời thơ hận
    lời thơ đau
    Nghe tim gào thét vào sâu nỗi lòng

    Lời thơ nhớ
    Lời thơ mong
    Chìm trong bóng quế, sương giăng mờ mờ

    Lời thơ yêu
    Lời thơ chờ
    Lạnh lùng gió cuốn tình thơ đơn hành.

    Trả lờiXóa
  6. Dẫu vẫn biết cung đàn xưa đã lỡ
    Tuy thanh âm nhưng đã lỗi nhịp rồi
    Trong bối rối bàn tay gầy sững lại
    Chẳng còn gì níu giữ nữa người ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn đấy em, đừng để lệ buồn rơi
      Xung quanh ta còn biết bao âm thanh mới
      Đàn đứt dây! thì em ơi hãy nối
      đường tơ buồn lại cao vút niềm vui.

      Xóa
  7. Lời khuyên anh cho em thêm niềm tin
    Vào cuộc đời cùng những âm thanh mới
    Giấu nỗi buồn vào dây đàn đứt nối
    Sẽ lại ngân những điệu nhạc du dương..
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment