Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

TUYẾT TRẮNG

Thơ Việt Dũng

Lời tâm sự của VD: Chào các anh, nhân đọc bài thơ của tác giả HOÀNG TRÚC về những tình cảm ban đầu rất đẹp ở TP Irocut (Xibia), tôi cũng xúc động nhớ về câu chuyện của một người bạn gái Hà Nội cũng đã từng sống ở Irocut và lấy một thanh niên địa phương. Tuy nhiên câu chuyện tình của bạn tôi ko có kết cục tốt đẹp. Hai người bỏ nhau khi đã có với nhau hai đưa con lai xinh đẹp. Bạn tôi lên Mát làm việc và nuôi con một mình, có thời gian cũng rất vất vả. Cách đây 2 năm, bạn tôi về nước và chúng tôi gặp nhau ở HN. Khi nghe câu chuyện đời của bạn tôi, tôi đã làm một bài thơ tặng bạn. Nay xin đăng qua Quán thơ BẠN TRỖI để có dịp chia sẻ những cảm xúc ban đầu của một thiếu nữ Việt lần đầu trải qua mùa đông Nga lạnh lẽo và nhiều thập kỷ sau trở thành một thiếu phụ nhìn mùa đông nước Nga qua lăng kính đã có nhiều trải nghiệm.
Hơi dài dòng "phân trần quyền" mong các bác đại xá.


Giống như một phép màu
Sáng nay bên cửa sổ
Đàn chim sâu bé nhỏ
Lặng lẽ đón tuyết rơi.


Mùa đông lại đến rồi
Bầu trời Nga trắng tuyết
Đã bao mùa tuyết rơi
Em lặng buồn da diết…

Mới ngày nào đó thôi
Tuổi đôi mươi trong trắng
Em đến với nước Nga
Từ miền quê đầy nắng.

Những buổi chiều thanh vắng
Ngắm hoàng hôn Nhê – Va
Đường bạch dương thơ mộng
Em dần yêu nước Nga.

Rồi mùa đông đầu tiên
Em say sưa ngắm tuyết
Những bông hoa trắng bay
Làm tim em tha thiết…

Những con đường mùa dông
Hàng thông choàng khăn trắng
Những lâu đài mùa đông
Chuông nhà thờ xa vắng

Giờ em đã lớn khôn
Buồn – vui trong dĩ vãng
Mỗi khi mùa đông sang
Em lặng nhìn tuyết trắng…


2 nhận xét:

  1. Anh V. Dũng này, thành phố anh nói có phải là thành phố Irkusk không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh TQtrung.
    Xin trả lời anh: V.D làm thơ, muốn cho có vần điệu, nên ĐỊA DANH ko chính xác. Chỉ là cảm xúc với câu chuyện của CÔ BẠN mà thôi. Mong anh và bạn đọc thông cảm.
    Cám ơn QUÁN THƠ nhiều.

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment