Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Sau cơn mưa

Thơ Lê Hà


*
Nơi em về giông gió lặn vào thu
vai trĩu nặng nhiều đêm mất ngủ
ngày mắc cạn niềm tin khô ngói vỡ
Sắc màu phai sương trắng nắng gầy

Ở nơi nào vắng bóng ban mai
Lời nói khéo phủ bao điều bất ổn
Đêm xót xa cựa mình hốt hoảng
Bến quá giang ngằn ngặt đường về
Ở nơi nào không có câu thơ
ngày chìm nổi lao xao dâu bể
Mình lại tìm mình trong hoàng hôn lẻ
bởi rằng cây nắng tía chẳng nên rừng
Phía không anh xa xót nỗi buồn
lời chân mây xanh một màu cỏ dại
sợi gió trái bàn tay ai với
chẳng nên vườn sao gọi nồm nam?
em giật mình qua giấc mơ đêm
phố vẫn đông vui ngõ về thanh thản
bậc cầu thang bước chân đậm nhạt
khóm bằng lăng chúm chím vào mùa
và em ngồi thấm một cơn mưa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment