Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Thuở ấy…Bây giờ

Thơ Quang Việt

*
Thuở ấy mình chưa là chồng, là vợ,
Mới là chàng trai, cô gái yêu nhau.
Những buổi đi chơi sao mà thích thế.
Chẳng thể nào quên cái thuở ban đầu.

Thuở ấy, một hôm, có chàng bộ đội,
Hồi hộp lần mò tìm đến nhà em.
Thủng thẳng đạp xe, vừa đi, vừa nghĩ,
Sẽ nói thế nào trong buổi làm quen…


Thuở ấy, lần đầu, nụ hôn say đắm,
Cái đêm Giao thừa, mưa bụi bay bay.
Ghế đá, công viên, ánh đèn, mặt nước…
Vụng về trao nhau, ngây ngất, đắm say.

Thuở ấy, em ơi, mỗi chiều thứ Bẩy,
(Thực ra, háo hức từ giữa tuần cơ)
Mình ở xa nhau mấy mươi cây số,
Cả tuần qua trong mong nhớ, đợi chờ.

Thưở ấy dù là trời mưa hay rét,
Thứ Bẩy mình không chịu ở nhà đâu.
Mỗi tuần chỉ có một lần được gặp,
Chỉ cuối tuần mình mới được bên nhau.

Thuở ấy hình như Trái Đất làm sao,
Nên quay không đều, khi nhanh, khi chậm.
Lúc mình gần nhau, quay nhanh mù tít,
Còn những khi xa, lâu ơi là lâu.

Thuở ấy tóc em sao mà dài thế,
Hai cái đuôi sam ngúng nguẩy, đung đưa.
Và đôi mắt em, sao long lanh thế,
Chẳng thể nào quên, từ bấy đến giờ.

Thuở ấy anh làm môi em rát bỏng,
Ớt cay cũng làm rát cả môi anh.
Em cứ trách yêu :”Sao mà nghịch thế?”
Nhớ mãi nụ hôn cay của chúng mình.

Thuở ấy những hôm trời se se lạnh,
Em quấn khăn hồng, duyên ơi là duyên.
Ánh hồng khăn len ửng lên đôi má.
Anh thấy có bao nhiêu ánh mắt nhìn.

Đã bấy nhiêu năm ngập tràn hạnh phúc,
Để đến bây giờ mắt vẫn long lanh,
Đôi má vẫn hồng và môi vẫn đỏ,
Mãi là bông hoa hồng thắm của anh.

Bây giờ thì mình chẳng cần để ý,
Trái Đất quay nhanh hay chậm, chẳng sao.
Bởi mình bên nhau, ngày nào cũng thế,
Cả hai bốn giờ giành để yêu nhau.

11/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment