Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Nhớ Lòng lợn mắm tôm


Dạo này lòng lợn chẳng dám ăn
Tiết canh, thịt chó sợ rồi chăng?
nên nỗi lâu lâu không ra quán
Ngồi buồn, râu vểnh ngắm chị Hằng.


Nhớ thời vui vẻ, máu rất hăng
Mắm tôm, mắm ngóe bắn pằng pằng
bún đậu, lòng phèo, dồi lắm tiết
Thêm dăm chén tửu chén phăng phăng

Nhóm nhỏ Trỗi ta chín mười thằng
Râu ria bạc phếch, móm hết răng
rượu vào hò hét vui như Tết
Lúc buồn cũng thể máy hết xăng!!!

Hôm nay ngồi đọc lại từng trang
thơ xưa tếu táo viết mấy hàng
Lòng lợn mắm tôm vui vui thế
Đông về chắc sợ nắng chang chang.

Nhớ bạn ta ngồi viết lang bang
thơ thẩn cho vui hàng nối hàng
thương cho cái quán mắm tôm nọ
vắng khách buồn tình hát oang oang.

4 nhận xét:

  1. Đông về ai cũng ngại “lang thang”
    Gió, mưa lạnh lắm - đợi xuân sang
    “ ta- mình”, “ấy - tớ” tay cầm bút
    Cùng họa thơ vui, cùng... hát vang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vào tpHCM từ 20-27 để dự đám cưới đứa cháu. Cho mình xin số điện thoại, nếu thu xếp được thời gian, mình và Trinh sẽ offline trước nhé. Số mình là 0904678769, nhắn cho mình số của Trinh nhé.

      Xóa
  2. Bạn mình ơi, cứ gặp là vui,
    Đâu chỉ tiết canh, thịt chó thôi.
    Hàng ngày thấy nhau khi vào Quán,
    Ấy thế là vui lắm lắm rồi.

    Ngày nào chả ngóng thơ Quang Trung,
    Chẳng biết bạn mình nhận ra không?
    Hôm nào không thấy, nao lòng nhớ,
    Cố viết đều nha, chớ ngại ngùng.

    Rồi còn bao bạn của Quán thơ,
    Làm đẹp cuộc đời, đẹp như mơ.
    Đọc thơ, thư giãn, hồn bay bổng,
    Thư giãn, mộng mơ lại thành thơ.

    Lại hẹn nhau nha, bạn mình ơi,
    Hôm tới lại ra quán cóc ngồi,
    Lòng lợn, mắm tôm, thơ con cóc,
    Cuộc vui luôn đầy ắp tiếng cười.

    Mình rất mong có buổi offline,
    Để còn gặp mặt, ai biết ai.
    Kính mong ngài Admin thu xếp,
    Trong tương lai ngắn, chứ đừng dài.






    Trả lờiXóa
  3. @NguyenThi Thai: NT rất vui được gặp và nói chuyện với NTT, chúng mình cùng ngồi đâu đó nhâm nhi cà phê, và hát vài bài hát Nga...nhưng NT nói nhỏ nhé: chỉ riêng NT và NTT thôi

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment