Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Có một ngày, khi chúng ta còn trẻ

Bản phỏng dịch của Quang Việt

PS: Chúng ta đã được nghe ca khúc này và bản dịch của Nguyentrinh, một bài viết rất tuyệt vời. Từ nguồn cảm hứng với nguyên bản tiếng Anh và lời giới thiệu của NT, anh Quang Việt đã xúc động viết nên một bài thơ rất tuyệt, quán xin trân trọng giới thiệu và đăng toàn văn bài thơ, mời các bạn đón đọc.
*
Một ngày tuyệt vời, một sáng tháng Năm
Anh đã nói, lời trái tim, anh nói…

Vào ngày ấy - khi chúng ta còn trẻ,
Những khúc tình ca về mùa Xuân vang lên.
Những giai điệu tuyệt vời, xúc động vô biên…
Anh đã nói rằng anh yêu em.

Vào một ngày khi chúng ta còn trẻ
Anh đã nói rằng anh yêu em
Và đã kéo em vào sát trái tim.
Rồi chúng mình cùng cười trong nước mắt.

Hãy nhớ nghe em, một sáng tháng Năm,
Lúc chi tay, mình cười trong nước mắt..
Anh yêu em, và ôm em thật chặt,
Những khúc tình ca về mùa Xuân vang xa.

Gửi tâm hồn theo những khúc tình ca
Vào cái ngày, khi chúng ta còn trẻ.
Mình chia tay, trong một ngày như thế,
Để đến giờ vẫn YÊU MỘT MÌNH EM   (vâng ! rất cảm phục  :)  )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment