Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Như một lẽ tự nhiên

Thơ Quang Việt

*
Chẳng biết em quê ở đâu.
Trên chiếc xe đạp cà tàng,
Ngày ngày em đi vào từng con ngõ.
Từ quê lên thành phố,
Em kiếm sống bằng nghề ve chai.

Em là ai,
Tôi không hề biết.
Chỉ tình cờ gặp nhau hôm nay,
Trong tình huống bất ngờ:
Xe máy tôi
Chở theo một túi đồ.
Cái túi ni lông mỏng tang
Không chịu được những lần rung, xóc,
Đã đứt tung quai,
Các món đồ vung vãi rơi.
Tôi lung túng,
“Biết làm thế nào mà chở chúng ?”
Bỗng nghe nhẹ nhàng một giọng nữ bên tai:
“Anh lấy cái bao này mà đựng”.
Ngước mắt nhìn lên,
Thấy em đang đứng,
Ánh mắt thật hiền.
Tôi cám ơn em,
Và vội đỡ cái bao tải dứa.
Cám ơn em lần nữa,
Tôi đưa cho em một chút gọi là...
Nhưng em chối từ,
Và vội lên xe,
Lặng lẽ hòa vào dòng người trên phố.

Về nhà,
Tôi cứ nghĩ mãi về điều đó-
Tấm lòng sẻ chia của cô gái chưa quen.
Cô thật là người có tâm
Khi thấy người dưng gặp chuyện khó khăn,
Đã sẵn lòng vô tư giúp đỡ.
Cô làm việc đó
Như một lẽ tự nhiên.

Ừ đúng!
Không phải cái chi cũng mua được bằng tiền,
Và cái tâm sáng là vô giá.
Không ít kẻ giàu sang,
Tiền bạc nhiều
Nhưng lấy đâu ra một tấm lòng như thế?

Giá trên đời này
Toàn những người như cô gái nhỉ?
Thì xã hội này
Sẽ tươi đẹp biết bao.

19/3/15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment