Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Bạn mới



Hôm qua, Hoàng Trúc gửi cho Quán thơ một bài thơ rất hay và nhờ tôi đăng giúp lên blog như là một lời ra mắt. Vâng, bài thơ hay và rất ấn tượng. Vậy Hoàng Trúc là ai? chắc các bạn, cũng như tôi - rất tò mò muốn biết, và chắc chắn sẽ có một câu hỏi, tại sao Hoàng Trúc lại xuất hiện ở Quán thơ?

 Câu trả lời còn tiềm ẩn, bởi người viết lời giới thiệu này cũng không hơn gì phần lớn chúng ta, biết rõ hơn về bạn thơ mới này có lẽ là chính bạn ấy và - ngạc nhiên chưa? Vũ Anh k7, Tuấn Linh k3, hình như cả Lê Trung k6 và chắc chắn là cả anh Hoàng Giang k3 nữa, bởi vì người đã : "...Trước cổng nhà em anh cũng trồng cây si ..." thì chắc chắn là cảm nhận được rất rõ về Hoàng Trúc. :))
  Thật tình cờ, do đọc được một đoạn đối thoại có liên quan đến Quán thơ mà tôi có vinh dự thay mặt anh em mời HT đọc và tham gia.  Với một tâm hồn nhạy cảm, một tình yêu lớn với những người lính. Mà Trỗi cũng là lính nên Hoàng Trúc đã vui vẻ nhận lời tham gia Quán thơ, chúng ta sẽ có thêm một thành viên- k9- rất tài ba, bạn đọc muốn biết thêm về Hoàng Trúc xin hãy tham khảo thêm từ TUẤN LINH  K3 hoặc VŨ ANH k7, hoặc Hoàng Giang là tốt nhất, he he!
Hoặc cũng có thể, bạn đọc Face Book của HT tại ĐÂY:
Và bây giờ, xin trích dẫn những đoạn đối thoại trên FB, hy vọng thỏa mãn được trí tò mò về câu hỏi trên. 

Giang Hoàng Gửi Hoàng Trúc đôi vần để làm quen : (Xin nói thêm, bài thơ này được anh HG gửi tặng HT qua trung gian là anh Tuấn Linh K3 )

Trước cổng nhà em 
anh cũng trồng cây si 
Không vì dậu tường vi 
Không vì sân đá trắng 
Không vì ánh đèn tựa như hắt nắng 
Cũng ... không vì dàn lan vũ nữ nhà em . 

Anh ngẩn ngơ lòng từng tứ thơ xem 
Chưa từng trải tiếng lòng em đang hát . 
Lấp cay đắng trong lời ca bát ngát 
Khuấy tâm can dào dạt những ngày xưa 
Gọi bầy gà mà như gợi ước mơ ! 

Thôi , đành viết tặng em đôi vần thơ 
Trong tĩnh lặng như cây si anh vậy 
Biết luyến nhớ những gì vui nhìn thấy 
Và yêu thương những tâm tư dịu êm 
đang tràn dậy trong lòng .

Anh Vũ Pác Hải quân già tranh hết ý thơ của Hải quân trẻ rồi.Chán ông anh miềng quá pác GiangHoang ơi.
Anh Vũ Hì!Mấy ôg a của a làm thơ như máy khâu công nghiệp.Còn a chịu,vài tháng mới nặn ra đc một câu.
Anh Vũ Nếu rảnh HT zô trang QuánThơBạnTrỗi xem.Thơ của các ôg ấy như sao trên trời.Chúc vui ngày 8/3.
Hoang Truc Vì vây người ta mới được gọi là NHÀ THƠ, còn anh em mình gọi là CHÕNG THƠ thôi. Họ sản xuất thơ, còn anh em mình nặn thơ...
Cảm ơn AK7 ! Không ngờ lại gặp chú ở đây . Tình cờ lướt " phây " gặp thơ của HT chứa đựng nhiều tâm tư với phong cách vui tươi , mạnh mẽ ... anh cũng " trồng cây si thơ " vậy . Âu cũng là duyên hội ngộ của các " chõng thơ " chăng !? Thật vui khi được đem đôi đóa thơ xuân góp cùng vườn xuân ấy !
TQ Trung Rất tình cờ lạc vào FB của Hoàng Trúc, xin lỗi bạn trước nhé vì hơi đường đột, nhưng xin cải chính một chút vì Quán Thơ Bạn Trỗi chỉ là một sân chơi nhỏ do một số anh em bạn Trỗi lập nên, với tiêu chí chỉ để vui và tếu. Không có ai là NHÀ THƠ ở đó cả Bạn Hoàng Trúc ạ, rất vinh dự và rất vui thay mặt anh em Quán thơ mời bạn ghé thăm.http://thobantroi.blogspot.com/
Hoang Truc Em cam on TQ Trung nhe
Hoang Truc hihi, day chi co chong tho thui anh a. The chi duoc xem thoi a?
TQ Trung Anh rất vui nếu em nhận lời làm thành viên với bọn anh, và xin đính chính một chút, là ở Quán tèo ấy cũng có một nhà thơ "vĩ đại" vừa làm thơ tặng em phía trên kia kìa, anh ấy có tên là Hoàng Giang đấy, hehehe!
Hoang Truc Vang, em duoc anh Anh Vũ gioi thieu roi. Hom nay anh Giang Hoàng con gui cho HT mot bai qua anh Tuan Linh nhan doc bai tho Ben doi cua em
Em yeu bo doi (noi chung) va thuoc thanh phan thân bộ đội

Thay mặt QUÁN THƠ, xin nhiệt liệt chào đón nữ sỹ HOÀNG TRÚC, chúc bạn dồi dào cảm xúc và cống hiến cho mọi người những vần thơ tuyệt tác.

7 nhận xét:

  1. Cảm ơn lời giới thiệu siêu hay và thật ngọt ngào của anh TQ Trung về thành viên mới. Không ngờ Hoàng Trúc lại được làm quen và biết những người tài ba thế này. Một chút thơ góp cho Quán Tèo chắc chắn sẽ nhân lên niềm vui cho tất cả.
    Chúc Quán Tèo ngày càng đông vui và nhộn nhịp

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay lạc vào quán Thơ, phát hiện ra điều này:
    Với Bạn Hoàng Trúc, tất cả mấy anh línhTrỗi đều là sinh viên trường Lâm nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thắng nói sâu xa quá, đến tôi cũng không hiểu muốn nói gì, thế là sao nhỉ, sinh viên Lâm nghiệp ấy

      Xóa
    2. Thế các bạn chả bảo muốn trồng cây...Si là gì !!!

      Xóa
    3. Ha ha, đúng rồi, nhưng chỉ có một người học ĐHQS lại học thêm Lâm nghiệp thôi, trồng cây Si ấy :))

      Xóa
    4. Là tôi , tôi chưa từng trải giọng thơ như vậy , phải trồng " cây si thơ " thôi ! Lâu nay chỉ viết thơ tình ( uống rượu chỉ để say người !) nên có khuyết điểm ( từ ngày xưa ) " canh gác cột đèn , tổ trưởng gốc cây " tay cầm cưa Tiệp , đợi chờ trong mưa ... là kiểu " lâm tặc " không biết trồng rừng . Các bạn thể cho nhé !

      Xóa
    5. Hoàng Giang đừng lo, thời buổi bằng cấp lên ngôi, thêm một bằng Lâm nghiệp, chuyên ngành đa, si càng tốt. hehehe!

      Xóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment