Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Lúng liếng, là lóng lánh ơi!!!

Thơ TQtrung

"Lúng liếng là lúng liếng ơi, miệng người cười
Là cười lúng liếng cũng rằng có đôi, là đôi đồng tiền
Là chứ tôi có với người, muốn kết phú lí tình
là kết nhân duyên, là chứ tôi có với người
muốn kết phú lí tình là kết nhân duyên..."

*
Lúng liếng là lúng liếng ơi
con mắt lúng liếng, đứng ngồi không yên!
Em mời chén rượu làm duyên
để anh ngất ngưởng như thuyền chạy ngang


 Kìa trông con mắt anh chàng
lúng la lúng liếng cho nàng ngẩn ngơ

Câu quan họ, kết đường tơ
trao duyên câu hát, lời thơ đượm tình


Trúc xinh trúc đứng một mình
Em xinh em những bốn mình càng xinh
Rượu nồng, rót mãi cũng kinh
anh chỉ một mình, anh hát : Người ơi!

Anh về Hà nội, chơi vơi
Nhớ em khúc hát, à ơi, Sông Cầu
Nước ơi,  nước chảy về đâu
Cho người quan họ nhớ nhau bời bời.

2 nhận xét:

  1. Lúng liếng là lúng liếng ơi
    Sao anh có những bốn người vây quanh
    Bạn đây cô độc một mình
    Lần sau có được xin anh đi cùng!

    Trả lờiXóa
  2. "Lúng" à, đừng "liếng" lung tung,
    Hãy chăm "khe cạn", để nước trong dồi dào.
    Tâm hồn NH "ướt" sao,
    "Dậu mùng tơi" mới đó, ai nào đã quên,
    "Hững hờ" chắc đã bén duyên,
    Bây giờ "Lúng liếng", có quên "Hững hờ"?
    Ừ, nhưng thế mới là thơ,
    "Lúng la, lúng liếng", "hững hờ, hững ha".
    "Hững hờ" gần, "Lúng liếng" xa,
    Để thơ NH cứ tuôn ra ào ào.
    Lại mong cho đến hôm nào,
    Oìfline gặp mặt, rượu vào, thơ ra.
    Để cho mình lại gặp ta,
    "Hững hờ", "Lúng liếng", gần xa sum vầy.


    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment