Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Chiều rơi

Thơ Hoàng Trúc


Em lặng lẽ
ngắm chiều rơi góc phố
Khúc nhạc quán buồn
làm thổn thức người nghe
Nắng vàng nghiêng
nghiêng mãi xuống hàng me
Gió khe khẽ nhẹ ru cành lá nhỏ


Chiều vẫn rơi
gọi thu về ngang phố
Bảng lảng sương giăng
đèn hắt bóng ánh vàng
Nghe thu về
gió cuốn lá lang thang
Run rẩy
lao xao
lá rơi vàng mặt phố

Em lặng tìm
tiếng bước chân xa nhớ
Xốn xang lòng
chờ đợi bóng người qua
Lá me vàng như sắc nắng thu xa
Rơi lả tả
trong bóng chiều
hiu quạnh ...

3 nhận xét:

  1. Ủa,
    Hóa ra,
    Đó là em đấy hả?
    Ngồi một mình,
    Lặng ngắm lá vàng rơi,
    Trong buổi chiều
    Hoàng hôn tím chơi vơi,
    Mái tóc dài,
    Buông bờ vai,
    Đen nhánh.

    Ánh đèn đêm
    Đã nhuộm vàng
    Phố vắng,
    Vào Thu rồi,
    Trời đã lạnh
    Se se,
    Anh cũng một mình,
    Khúc nhạc ấy,
    Ngồi nghe,
    Chẳng biết rằng
    Em lẻ loi,
    Đơn chiếc.

    Khúc nhạc cũng làm
    Tim anh
    Thổn thức,
    Ngồi dõi theo
    Từng giọt
    Rơi rơi.
    Hồn chơi vơi
    Theo từng cánh lá bay,
    Giá hôm ấy,
    Mình gặp nhau,
    Ánh mắt?

    Trả lờiXóa
  2. Giá hôm đấy
    chúng mình được gặp nhau
    Thu sẽ không buồn
    rắc lá vàng phố nắng
    Anh cũng sẽ không ngồi
    cà phê chiều
    quán vắng
    Nghe tiếng nhạc buồn
    tê tái
    trái tim côi

    Giá hôm đấy
    mình gặp một chút thôi
    Thì bây giờ
    mọi sự đã khác rồi
    Anh nhỉ .....

    Trả lờiXóa
  3. ui giời, hai anh em họa thơ tuyệt vời, hay đến nỗi mình cũng tắt điện luôn :))

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment