Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Đàn ông – Đàn bà

thơ Ngô Hạnh


Nam giới khác đàn bà
Trưa có đi ăn phở
Tối vẫn ngon cơm nhà
Hoa hồng hay dân dã
Cũng vẫn chỉ là hoa!

Phụ nữ khác đàn ông
Quên ngay hoa đồng nội
Khi có được đóa hồng
Gặp tâm đầu ý hợp
Dễ dàng đi tay không!

8/3/2014

16 nhận xét:

  1. Trước hết xin lỗi 50% đàn ông trên thế giới vì lời nhận xét trên có thể sai!
    Cũng xin lỗi các Quý Bà vì đã mạo muội đưa ra "nhận định tâm lý" ấy nếu không phù hợp! Đúng được phần nào đó cũng mừng! Và sai tất cả càng mừng vì thế giới này toàn người thủy chung!

    Trả lờiXóa
  2. Lời yêu thời @
    Có đáng tin không nhỉ
    Em cũng cần suy nghĩ:
    - “Anh ấy có nhà to”

    Trước khi cưới anh lo
    Em có còn… ko đấy
    Ngàn câu hỏi như vậy
    Sẽ giết chết TÌNH YÊU…

    Trả lờiXóa
  3. Cháu ngẫm thấy đàn ông thường nhận định sai về đàn bà và ngược lại đàn bà không bao giờ nhận định đúng về đàn ông. Những ai có thể đưa ra được nhận xét như chú NH thường là đã ... có nhiều bài học sai đường lối rồi ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Ở Mỹ, nếu cuộc hôn nhân đã trên 5 năm mà tan vỡ, người phụ nữ sẽ được nhận một khoản tiền sau ly hôn (ít hay nhiều tùy thuộc vào số năm hôn nhân) từ người đàn ông cho đến hết cuộc đời. Điều này đàn ông VN chắc là không đồng tình bởi quan niệm đúc kết trong thơ chú NH nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Cháu cũng từng được nghe một đúc kết tương tự như của chú NH từ một người đàn ông cháu rất yêu quý. Cháu chỉ biết mỉm cười và tự hỏi: thật thế sao? Kinh nghiệm thế nào mà mà đúc kết hay dữ vậy???

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn VT quan tâm đến ý bài thơ này. Cháu thấy có vẻ như không đúng! thế càng tốt vì cháu có suy nghĩ trong sáng, đôn hậu. Nhưng thực tế nó khác xa cháu ạ, không phải tâm lý ấy mới có trong thời @ này đâu nhé mà có từ xa xưa. "Trai ngoan năm bảy vợ gái chính chuyên một chồng" cũng đã chứa đựng sự khác biệt của đàn ông đàn bà rồi chứ. Đàn ông dễ hư nhưng chỉ nhẹ dạ tí thôi, về với vợ là quên hết. Còn phụ nữ họ sâu sắc, vì cái sâu sắc ấy mà khi đã yêu ai thì cũng hết lòng. Gặp nhau lại tranh luận tiếp nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Thơ chú NH rất hay, nhưng để lại cho độc giả nhiều cảm xúc quá! Tình cảm, nhất là t/y là một cảm xúc đặc biệt, cháu nghĩ chưa chắc về bên vợ mà đàn ông quên hết đâu. Cháu không bênh đàn ông vì cháu cũng là một người vợ. Nhìn xung quanh, ta thấy, vì tình yêu nên mới có ly hôn hoặc duy trì quan hệ vợ chồng vì những lợi ích hay trách nhiệm khác... có nhiều người phụ nữ yêu hết lòng mà người được yêu không hề biết, thế mới chết!
    Giá mà cháu biết bình thơ, cháu sẽ luôn bình thơ của chú vì thực sự là thơ chú sâu sắc và nhiều nội lực ở trong đó.

    Trả lờiXóa
  8. Có vẻ rất nhiều quý ông đồng tình với nhận định của NH, vì thấy im lặng, mà im lặng là đồng tình :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện đàn ông - đàn bà chạm đến vùng nhậy cảm nhất của thơ nên quả là khó nói . Sự im lặng chưa chắc đã là đồng tình , chưa chắc đã là phản ứng và chưa chắc đã là bỏ qua . Chỉ chắc một điều là ai cũng quý trọng màu thanh tao thoát tục của thơ .

      Xóa
  9. Sau các comm. nhận được NH có ý sửa vế thơ thứ hai về phụ nữ như sau:
    Phụ nữ khác đàn ông
    Dễ quên hoa đồng nội
    Khi có được đóa hồng
    Đàn bà ngại ăn phở
    Cũng là khác đàn ông!

    Nếu phụ nữ thích ăn phở thì cánh đàn ông chẳng còn người nấu cơm cho mà ăn ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Vậy là đàn ông ăn phở cùng nhau à chú NH???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VT đã từng " ăn nem " chưa mà hỏi NH câu độc thế !

      Xóa
    2. Chú HG hỏi cháu câu này còn độc hơn. Chắc là đồng minh của chú NH đây? Cháu hỏi chú NH như vậy bởi thấy chú ấy đã chỉnh hướng bài thơ của mình lại còn đính chính thêm "Nếu phụ nữ thích ăn phở thì cánh đàn ông chẳng còn người nấu cơm cho mà ăn ấy chứ!" làm cháu nhớ đã có rất nhiều người hỏi cái câu mà cháu hỏi. Đàn ông hay phán xét mà lại ít trả lời, cháu muốn biết để ai có hỏi cháu thì cháu còn biết nói là đã từng có người nói thế và trả lời như thế!

      Xóa
  11. Chú hiểu ý câu hỏi của cháu nhưng cháu trả lời được mà!

    Trả lờiXóa
  12. ..."Đàn ông hay phán xét mà lại ít trả lời, cháu muốn biết để ai có hỏi cháu thì cháu còn biết nói là đã từng có người nói thế và trả lời như thế!" - Viên Thạch ơi, bên cạnh VT còn có thêm 1 đồng minh NT đấy. Đồng ý với ý kiến của VT

    Trả lờiXóa
  13. Đúng đó, ủng hộ lời nhận xét của bạn NT.

    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment