Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Dịu dàng, đêm

Thơ TQtrung
*
Khẽ khàng 
chiếc lá rơi đêm
êm 
như hơi thở 
của em bên mình
dịu dàng 
suối tóc 
dáng Qùynh
em mơ về chốn lung linh sắc mầu

Dịu dàng 
là gió đêm thâu
mơn man, 
tím cả nỗi sầu thu không
Tay em, từng ngón xuân hồng
Chạm vào vô thức tiếng lòng lao xao

Dịu dàng 
như giấc chiêm bao
em bay 
về chốn động Đào Bồng lai
Giấc khuya giữa chốn trần ai
Nhụy hồng khe khẽ 
hé đài ngọc trong


Dịu dàng 
là má em hồng
Ngẩn ngơ anh, 
sóng đáy sông dâng trào
Lời yêu từ dạo đổi trao
vẹn nguyên tiếng Trúc 
gửi vào chiều hoang

Dịu dàng em thả vầng Trăng
trắng tràn hai nửa 
chật căng bầu trời
đêm thơ 
nào mãi chơi vơi
đi tìm  
sóng mắt em tôi, dịu dàng.


"...Nhớ em nhiều nhưng chẳng nói
Nói ra nhiều cũng vậy thôi
Ôi đớn đau đã nhiều rồi
Một lời thêm càng buồn thêm... Còn hứa gì?
Mưa bên chồng, có làm em khóc, có làm em nhớ...
Những khi mình mặn nồng... " 

ca từ Vũ Thành An


4 nhận xét:

  1. Thơ hay , đong đầy chơi vơi , bồi hồi cảm xúc , hun đúc xuân tình ... nhưng đọc đến cái từ thiếu chữ a ở cuối nghe " phản cảm " quá , trêu thôi ! Sửa " máy " đi nhé , QT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn HG tôi đã sửa, bài hát yêu cầu tôi đã đưa về còm ment nhé, copy và dán vào tìm kiếm của google để nghe

      Xóa
  2. Bác Q.T là đại diện tiêu biểu của trường phái Thơ LÃNG MẠN. VD thích bài thơ này. Thanks tác giả.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy hôm nay túi bụi vì bóng đá, đăng một chút "ướt át" cho tỉnh ngủ anh VD ạ, :)
    Cám ơn các bạn đã đọc và thích bài thơ nhé.

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment