Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Nét thơ nhân ngày thiếu nhi 01 / 6

Lâu rồi chỉ hay viết thơ tình ( người lớn ) mà quên mất các cháu mình , thật lỗi nhớn ! Nay xin tạ lỗi bằng một bài thơ xưa , các bạn đừng cười nhé ! 

THÔI  NÔI  ÔNG  NGOẠI

Con cháu ngoại tôi
Vừa tròn một tuổi
Trông mặt , trông mũi
Thấy chẳng giống mình
Nó  thì  xinh  xinh
Mình  thì  già khú .
( Nói thêm cho đủ
Kẻo nó trách ta :
-         Cái mặt giống cha
“ Ngã ba ” giống mẹ !  )

Khéo thay Bà Mụ
Nặn dáng , vuốt hình...
Thi thoảng cố tình
Cấu  nó một  cái
Làm  nó  sợ  hãi
Khóc ré đôi  câu
Cái  mặt  dàu  dàu
Chạy kêu : ông nh...ại !

Răng mới bốn cái
Cứ  đòi  ăn  cơm
Thịt gà , cá , tôm ...
Phải giành bằng đủ
Mẹ  nó  cho  bú
Thì cắn “ tí ” chơi
Đánh đít  thì  cười
Ngỏn ngà , ngỏn ngoẻn .

Con này lắm chuyện
Hay túm “ tí ” bà
Rồi  hét  váng  nhà :
Tí  ơi ! Tí  ởi ...
Bà  ngoại  át  vội
Bằng câu mắng đay :
- Ông cháu  nhà  mày ,
... Công ty  Toàn Lợi !

Câu  thơ  viết  vội
Kẻo  bà  nó  hờn
Ông , cháu nhơn nhơn
Cùng cười  phe  phé
Mặc bố , kệ mẹ
Ông  cháu cùng vui
Ý  nó  bảo  tôi :
- Thôi  nôi  ông  Ngoại !

                        Hà nội – Đông 2011
                   HOÀNG GIANG

1 nhận xét:

  1. Bài thơ hay dí dỏm, nhất là câu" Thôi nôi ông ngoại"....Thơ Hoàng Giang dạng gì cũng rất thơ!

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment