Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Nơi mặt trời ngủ lại

Thơ Nghiêm Huyền Vũ

Anh Việt Dũng vừa gửi tới QUÁN THƠ  một tác phẩm mới của tác giả, nhà báo Nghiêm Huyền Vũ Đó là bài thơ "Nơi mặt trời ngủ lại". Xin Hoan nghênh và trân trọng giới thiệu với bạn đọc, hy vọng sẽ còn nhận được những bài thơ thấm đượm tình người, tính nhân văn mà thật gần gũi của bạn Huyền Vũ.

Khi anh được em yêu
Mây trắng nõn Ba Vì
Nắng xa xanh Tam Đảo
Đường đi về hướng Tây
Vượt sông Hồng cuộn chảy.


Khi anh được em yêu
Lúa chin vàng thảm trải
Sóng dờn như biển cháy
Đường đi về hướng Tây
Gió thơm mùa gặt hái…

Khi anh được em yêu
Bao quả chuông ngân nga
Treo đầy trong nắng chói
Đường đi về hướng Tây
Trời vút cao tiếng gọi

Đường đi về hướng Tây
Nơi mặt trời ngủ lại
Nồng nàn suốt trong đêm
Để vừng Đông thức dậy

Như lòng anh yêu em…

2 nhận xét:

  1. Xin cám ơn BBT QUÁN THƠ và nhất là anh Q.Trung đã đăng tải bài thơ của Bạn Thơ mới mà V.D giới thiệu.

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ tựa như dòng suối trong vắt, mát rượi, một tình yêu thánh thiện của đôi trai gái.
    “Khi anh được em yêu” là câu được sử dụng làm mở đầu của ba khổ thơ, tác giả nâng niu, trân trọng nó, đã dùng những hình tượng “mây trắng", nắng xa xanh", "gió thơm”, rồi cả những bông “lúa vàng” thơm ngát để thể hiện tình yêu sâu đậm của người con gái dành cho anh. Tuy nhiên khổ thơ cuối :
    “ Đường đi về hướng Tây
    Nơi mặt trời ngủ lại
    Nồng nàn suốt trong đêm
    Để vừng Đông thức dậy
    đã thể hiện tất cả tình yêu của tác giả dành cho nàng. Mình thật thích câu “nơi mặt trời ngủ lại”, rồi qua một đêm “nồng nàn” nhường chỗ cho “vừng đông” tỏa sáng. Tác giả đã lấy vòng quay thời gian để ví với tình yêu, mà vòng quay thì vô tận, mãi mãi...
    Câu thơ kết “Như lòng anh yêu em” cô đọng đến mức người đọc cảm thấy dường như tất cả 3 khổ thơ trên chỉ là đệm cho khổ thơ cuối. Ý chính là ở dưới, đó là tình yêu vô cùng sâu lắng của tác giả với người mình yêu, nó trong sáng và đẹp vô cùng.
    Cám ơn tác giả bài thơ!

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment