Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

CHỈ MỘT PHÚT BÊN EM


Tình thơ Lưu Linh

  Thật là một bất ngờ, bởi Quán Thơ Bạn Trỗi vừa nhận được một chùm thơ rất hay của anh Văn Lưu k4. Nói bất ngờ là vì được biết anh Văn Lưu là một tay Guitar cừ khôi, anh còn sáng tác bài hát và biểu diễn khá ngọt ngào, nhưng thơ thì gần đây mới thấy Văn Lưu trổ tài, và qua bài " Chỉ một phút bên em" của anh, đã cho thấy Lưu có một hồn thơ rất lãng mạn, từ ngữ của anh có thể nói rất phong phú, và rất đúng thôi, khi ca ngợi tình yêu thì cảm xúc thăng hoa thành những vần thơ ngập tràn hình ảnh như của anh cũng là điều dễ hiểu.

 Quán thơ xin trân trọng giới thiệu với đọc giả bài thơ: Chỉ một phút bên em" của tác giả Trần Văn Lưu, bút danh Lưu Linh, hy vọng anh sẽ còn nhiều bài thơ hay, cống hiến cho chúng ta những cảm xúc mới mẻ và tràn ngập thương yêu.
*

Chỉ còn vài ngày nữa là lập xuân, mùa của Hoa và Tình yêu.
Bài thơ tình “ Chỉ một phút bên em “ là quà tặng cho Mùa xuân – Tình yêu 


Em ở tận nơi đâu
Khoảng trời nào xa thẳm
Biền biệt chẳng hồi âm
Để tôi chờ mòn mỏi
Như tượng đá lưng đèo
Như cây thông trắng bụi
Hứng mưa dông, gió bão
Nắng xạm thiêu đôi mắt
Mộng đẹp phủ ngập sương
Rồi mãi chẳng thấy em
Ngày qua ngày lặng lẽ
Đêm qua đêm vời vợi
Chờ mãi em, chẳng đến
Sóng cứ mãi xô bờ
Bình minh ào vội vã
Hoàng hôn buông vô cảm
Mưa kéo dài lê thê
Bóng của em chẳng thấy
Đợi đợi mãi vô hoài
Rồi cũng chẳng thấy em


Vì cớ gì em hỡi
Vô cớ gì em ơi
Lỗi gì tôi cam chịu
Sao sương giá phủ phàng
Sao mây mù phủ lấp
Che lối mòn em đến
Tôi chỉ thầm ao ước
Âm ủ lửa trong lòng
Chỉ một phút bên em
Làm tình yêu bất tử

Thời gian dài chuỗi nhớ
Ôi mong mãi điểm chờ
Như thuyền xa cập bến
Như hoa chờ bướm đậu
Như vần thơ thổn thức
Tôi vẫn thầm mòn mỏi
Mong đợi đốm lửa tình
Để nhen nhóm giấc mơ
Chỉ một phút bên em
Làm tâm hồn rạng rỡ

Em hãy dành cho tôi
Chao ơi,thật đơn giản
Một làn gió đầu xuân
Một cơ hội mong manh
Một ánh chớp sáng đêm
Một đơn tia hy vọng
Một hồn thơ thương cảm
Để ước mơ hiện thực
Chỉ một phút bên em
Xua trào đi nỗi nhớ

Thế rồi mùa xuân đến
Cửa tình yêu rạng sáng
Bầu trời xanh hé mở
Những tia nắng vươn tràn
Nhành lộc lá đong đưa
Hoa nở rộ sân vườn
Gió dịu dàng nhè nhẹ
Đưa em đến bên tôi
Chỉ một phút bên em
Tình yêu bùng lửa cháy

Chỉ một phút bên em
Ôi, lay động đất trời
Không gian như lắng đọng
Mặt đất đứng lặng im
Chỉ một phút bên em
Mặt trời ngừng chuyển động
Gió ngừng thổi mây bay
Hoa rộ thắm chẳng tàn
Thuyền chẳng mong bỏ bến
Biển không xô sóng vỗ
Mùa xuân mãi vĩnh hằng

Chỉ một phút bên em
Ôi thiêng liêng điểm tựa
Thời khắc chuyển giao năm
Đêm rực rỡ pháo hoa
Mùa xuân ùa dâng ngập
Mưa đầu mùa rơi nhẹ
Gió thổi ru lòng người
Man mát một tình yêu
Thời gian thành bất tử

Một phút hóa trăm năm.



“ Tôi và Em “
 là quà tặng cho Mùa xuân – Tình yêu


Tôi và em lâu rồi chẳng gặp
Nhớ mãi hoài, nắng đổ chiều buông
Trên phố nhỏ, hoàng hôn bóng ngã
Cơn mây chiều, chợt vội bay xa
Vắng em, mặt hồ yên sóng lặng
Chỉ soi mình, một bóng cô đơn
Cây liễu che, nụ hôn ly biệt
Để lệ nhòa, đẫm mặn trên môi
Nhớ bờ vai che sương gió lạnh
Bóng dáng gầy run rãy bên nhau
Vắng sẻ chia, những niềm mơ ước
Những đam mê khát vọng cuộc đời
Tôi cố níu khoảng trời gần lại
Để ban ngày mãi mãi là đêm
Để sao em, rọi sáng bầu trời

Thế rồi, mưa, ngẫu nhiên về vội vã
Gió đổi mùa, đông chuyển sang xuân
Chiều cuối đông, trời càng se lạnh
Màu tím buồn, nhuộm khắp không gian
Lá vàng rơi, phủ đầy trên phố
Tiếng lao xao, thổn thức lòng người
Nỗi nhớ, cứ ào xô sóng biển
Bất chợt, tôi gọi lớn tên em
Vang trong gió, gió đưa em đến
Em đây rồi, tôi ngỡ trong mơ
Mặc mưa gió, phủ mờ khoảng cách
Mặc lá rơi, phủ kín lối về
Mặc mây mù, phủ che ánh sáng
Mặc sóng dâng, lũ quét ngăn đường
Em vẫn đây, như một thiên thần
Lưu Linh

1 nhận xét:

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment