Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Em ơi, hình như…

Tình thơ Quang Việt

  Đôi lúc, chúng ta cứ ngỡ như tuổi " Lục thập nhi nhĩ thuận" ( tuổi sáu mươi, nghe gì cũng vừa tai) là lửa tình dường như nguội lạnh, ấy vậy mà đọc những dòng thơ của anh Quang Việt dưới đây, có thể ai đó cho là vậy nên suy nghĩ lại. Tình yêu không có tuổi, và không thể bị giới hạn bởi BẤT CỨ MỘT LÝ DO GÌ, hãy đọc những tứ thơ Quang Việt, bạn sẽ cảm nhận được điều đó, hy vọng sau khi đọc xong bài thơ QV viết dành cho vợ nhân kỉ niệm 35 năm ngày cưới của vợ chồng anh dưới đây, chúng ta sẽ cảm thấy yêu đời hơn, yêu người hơn, và nhất là yêu người yêu của mỗi chúng ta hơn.



Em ơi! hình như

Tặng vợ yêu nhân Kỷ niệm 35 năm ngày cưới 

(14/1/1979-14/1/2014)




*

Em ơi hình như đúng ngày này,
Ba lăm năm trước, hoa trong tay,
Em làm cô dâu, anh – chú rể,
Và hình như anh hát rất hay.(*)

Em nhỉ, thời gian trôi thật nhanh,
Ba lăm năm hạnh phúc chúng mình,
Gập ghềnh , gian khó, cùng nhau vượt,
Để bây giờ hạnh phúc lung linh.

Chúng mình vừa có cuộc đi chơi,
Ở tận bên nước Úc xa xôi.
Chúng mình vừa có tuần “trăng mật”,
Ngập tràn hạnh phúc đó em ơi.

Em vẫn đẹp xinh như ngày xưa,
Như những ngày anh vẫn đón, đưa.
Vẫn nụ cười và đôi mắt ấy,
Chỉ bây giờ đã bớt ngây thơ.

Anh chẳng thể quên sắc khăn hồng,
Bừng khuôn mặt trẻ giữa tiết đông.
Và nụ hôn cay anh đã tặng,(**)
Bây giờ môi còn xót nữa không?

Đời mình vui vì có các con,
Thêm hai đứa cháu, càng vui hơn.
Tiếng cười cứ luôn luôn đầy ắp,
Để ông bà mãi trẻ tâm hồn.

Đời đẹp bởi vì ta yêu nó,
Và cuộc đời cũng rất yêu ta.
Chúng mình mãi ngập tràn hạnh phúc,
Khúc ca vui mãi rộn lòng ta.

Nhà mình xum họp, mãi mãi vui,
Dù cho ta tuổi cũng cao rồi.
Tuổi cao mặc nó, mình cứ trẻ,
Và cứ vui, vui mãi em ơi.

Mùa Xuân đang đến, ngập tràn hoa
Chúc mừng cho hạnh phúc đôi ta.
Đâu đây vẳng tiếng đàn êm nhẹ,
Lòng chợt vang lên khúc tình ca...

Hà Nội, 14/1/2014

(*) Trong đám cưới, chú rể đã cùng 2 anh bạn hát bài “Gia tài của người lính”
(**) Hồi đó nghịch ngợm, lấy ớt cay sát vào môi trước khi đi với người yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment