Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Thơ tặng bạn

Thơ Văn Lưu
Thân tặng bạn Chiến “Dế”.Chúc bạn vượt qua bệnh tật.

Ngày xưa

Tôi và bạn thân nhau từ nhỏ
Học chung lớp những ngày thơ ấu
Ngủ cùng nhau, tắm chung bể nước
Tâm sự trong đêm, cãi nhau trong lớp
Đánh nhau rồi, lại tâm sự suốt đêm
Tôi và bạn cùng chơi một phía
Bạn bè hay quen gọi “Bồ tây”
Bạn kiêu hãnh, đẹp trai nhất lớp
Dáng thư sinh, phong thái ngang tàng
Tính vui vẻ, ân tình với bạn
Nói nhẹ nhàng, thỏ thẻ như yêu
Tính tự ái là đỉnh cao của bạn
Không thích ai chẳng bao giờ bạn nói
Ghét bạn nào khó dễ mà quên
Nhưng với tôi bạn là thân thiết
Tôi quí bạn nhiều hơn tôi muốn
Một thời thơ ấu mãi bên tôi.

Hôm nay

Nhận được tin bạn lâm bệnh nặng
Chiều cuối thu, tôi đến nhà thăm bạn
Bạn đón tôi chu đáo, ân tình
Tôi ngỡ ngàng, nhìn bạn xót xa
Bạn nằm đó, thân hình tiều tụy
Nói nhẹ nhàng, khe khẽ như xưa
Vẫn âm thanh đấy, nhưng không tròn trịa
Tiếng bạn nói lúc to, lúc nhỏ
Sức kiệt tàn, không thổi được hơi lên
Mặt vẫn như xưa, nhưng cằm biến dạng
Vòm họng tấy sưng, đang được phục hồi
Bạn vui vẻ ôn lại từng kỷ niệm
Thời trẻ thơ, vào lính, vào đời
Chuyện “Bồ tây, Bồ ta” nghịch ngợm
Nhìn bạn cười như thủa còn thơ
Khiến nỗi buồn mỗi chúng tôi se quạnh
Bạn đến thăm bạn, mắt hoen trào lệ
Kỷ niệm này luôn in mãi trong tôi.

Ngày mai

Tôi hiểu bạn, nhiều hơn bạn biết
Bạn đắm mình trong hy vọng tương lai
Bạn suy tư nhiều hoài bão ước mơ
Bạn trăn trở những điều dang dở
Bạn hướng tới những kỳ vọng đam mê
Bên cạnh bạn nhiều trái tim nồng hậu
Của bạn bè thân thiết, yêu thương
Ý chí trong bạn là niềm kiêu hãnh
Niềm tin trong bạn là bất tận
Nghị lực là sức mạnh hồi sinh
Vui vẻ làm tâm hồn trẻ lại
Nụ cười tô thắm mãi cuộc đời
Trong bạn những thước đo hội tụ
Chuẩn mực về ý chí, niềm tin
Về tự hào, nghị lực vươn lên
Chúc bạn tôi vượt qua tất cả
Để trọn ôm cuộc sống vào mình.

Hà nội, ngày 01/12/2013
Trần Văn Lưu “ Lưu thẹo”

1 nhận xét:

  1. Biết nhau, không gặp đã từ lâu,
    Hay tin, muốn chịu đỡ cơn đau.
    Giá như mà sẻ chia được nhỉ,
    Săn sàng bè bạn đến giúp nhau.

    Số phận trong tay Đức chúa Trời,
    Cố lên, chiến đấu, bạn tôi ơi.
    Thôi thì "còn nước", ta "còn tát".
    Lính Trỗi là không chịu buông xuôi.

    Trả lờiXóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment