Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Dại - Khôn

 Thơ Giang Tuấn Đạt
 (K9- From VT blog)

DẠI

Thế là dại - em không còn đọc nữa
Và xóa đi những bình loạn (luận) đó rồi
Anh tiếc mãi, nghĩ mình đừng nông nổi
Thì bây giờ chắc hẳn vẫn đang vui.


Thế là dại - em không còn post nữa
Hi vọng nào bỗng hóa khói mây kia
Câu chữ ấy trong anh thành ám ảnh
Phút làm quen cũng là phút giã từ.

Thế là dại - thời gian không chờ đợi
Thêm một lần duyên số lại quay lưng
Anh vụng dại, thêm một lần đa cảm
Chợt hiểu em không phải để cho mình!

Thế là dại - lại một lần mắc nợ
Mà chắc gì em đã hiểu được cho
Thế là dại - biết lấy gì để trả
Anh chỉ còn vỏn vẹn nửa vần thơ...!!!


Thơ họa của Quang Việt

KHÔN

Thế là khôn, em không còn đọc nữa,
Bởi đã ghi những bình luận trong đầu.
Anh đừng tiếc, đừng nghĩ mình nông nổi,
Đời vẫn vui, chứ đã sao đâu.

Thế là khôn, bởi em không post nữa,
Để khói mây kia chẳng thể che mờ.
Em nghĩ gì, chắc là anh cũng hiểu,
Dẫu mới quen, mình đã phải chia xa.

Thế là khôn – thời gian trôi vùn vụt.
Chẳng phải duyên, mình nấn ná mà chi?
Anh tinh tế, lại rất đàn ông nữa,
Nên tại sao? Anh hiểu quá còn gì!

Thế là khôn, chẳng ai còn mắc nợ,
Vậy là hơn, xin anh hãy hiểu cho.
Thế là khôn, hãy tìm nơi khác nhé,
Lo gì không tìm được nửa vần thơ?



Bình loạn của "tòa soạn" :))

"...Sớm mai thức giấc, nhìn quanh một mình 
Ngoài hiên nắng loé, đàn chim giật mình 
Biết lời tỏ tình, đã có người nghe 
Nắng xuyên qua lá, hạt sương lìa cành 
Đời mong manh quá, kể chi chuyện mình 
Nắng buồn cuộc tình, bỗng tắt bình minh. ...."


2 nhận xét:

  1. Dại- khôn gì cũng là tình
    Ai đi bắt tội chuyện mình với ta?
    Dây tơ trời buộc sẵn mà
    thuyền tình có bến, nên ta không mình
    thôi thì cái mộng ba sinh
    dấu vào sâu thẳm lòng mình cho xong
    tình ơi? nếu cứ lòng vòng
    anh đau, em cũng thấy lòng xót xa!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội gì bắt vạ người ta
      Mộng ba sinh ấy chỉ là liêu trai
      Thuyền tình dẫu cập bến Mai
      Hay đâu tình lỡ những hai bến Đào
      - Vườn Hồng em chửa có rào ...
      - Rặng Mơ em vưỡn ngọt ngào đón ai ...
      ... À ơi rau giút ... thương hoài ...
      Thôi đành mướp đắng , cà gai ... dặm lòng .
      Thôi thì sắc sắc - không không ...
      Tu thành chính quả mà lòng ... dại khôn ?!

      Xóa

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment