Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Thôn Vĩ dạ, nhà tôi ở đó

 Có vườn cây ánh nắng phải gen thầm

Nhà tôi nơi ngõ vắng
Chẳng có dậu có tường
Vườn nhà cây xanh lắm
Thăm thẳm một màu xanh
Ánh nắng vàng rơi nhẹ
Làm khe khẽ lá rung
Tia nắng sà xuống đất
Hắt vầng sáng lung linh


Nhà tôi nơi thôn Vỹ
Đi xa nhớ lắm thôi
Hồi xưa tôi còn bé
Nghe mẹ kể chuyện rằng
Chị Hằng trên cao ấy
Hay lén xuống thăm vườn
Thướt tha và uyển chuyển
Lưu luyến chẳng muốn rời
Bởi có người thi sỹ
Đứng bên vườn mộng mơ
.....
Giờ đây tôi vẫn thấy
Ảo ành của thủa nào
Bởi bao chàng thi sỹ
Yêu quý đất quê tôi

NPC - Những ngày sắp tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment