Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Nghĩa tình Đồng đội


Bài thơ này tôi viết để dành tặng cho tất cả chúng ta, và đặc biệt tặng cho những bạn, dù chỉ là trong ý nghĩ hay đã lên đường đi tìm lại những Võ Dũng, Nguyễn văn Ơn, hay chú em Y Hòa của tôi và cả những liệt sỹ khác nữa, đã xung trận từ mái trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi.

Có một người lính già.
trở về từ những chiến trường xa.
Khi đất nước bình yên
những vết thương chiến tranh trên mình đất Mẹ
đã dần dần se thịt liền da.

Nhưng từ sâu thẳm trái tim người lính già
vẫn nặng lòng khi nghĩ về những người đồng đội thân yêu,
đang còn nằm lại
giữa những miền đất vời vợi xa!
Có bao bà mẹ già, bao gia đình,
biết tin con mình hi sinh.
Vẫn ước mong có ngày đưa được hài cốt người thân
Quay trở về quê hương!


Rồi một sớm mai kia người lính lên đường,
Quay trở lại chiến trường,
Với những ngày gối đất nằm sương.
Góp sức mình tìm lại,
những nấm mồ đồng đội thân thương.
Đưa các anh trở về giữa lòng đất Mẹ quê hương


Bước chân anh qua từng nghĩa trang.
Lòng đớn đau xót thương vô vàn
Khi đứng giữa những hàng bia mộ không tên.
Này là nén tâm nhang xin được thắp lên.
Đồng đội mến thương ơi ,xin các anh an lòng
Đất nước mình ngàn đời còn ghi công!


Có những người lính già,
vẫn từng ngày nhớ về những người đồng đội
Đã khuất xa!

Ảnh: Nghĩa trang đường 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment