Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Di thơ Trần Xuân Lăng



Trần Xuân Lăng - K3

B4 mến yêu
Sáng tác tập thể của lớp B4 khóa 3 – đơn vị Quyết thắng
Xuân Lăng sưu tầm


Mình về – mình có nhớ ta
Ba năm gắn bó thiết tha mặn nồng
Mình về – mình có biết không
B4 quyết thắng bõ công tháng ngày

* * *Lớp mình ba bẩy (37) chàng trai
Đô vâm Đại Nghĩa đố ai sánh bằng
Hiền từ đoan chính Xuân Lăng
Hà Luân dịu mát như trăng đêm hè
Việt Hùng công tác say mê
Cùng với Minh Đức đi về có nhau
Thêm anh Xuân Lý to đầu
Xuân Nam - Thắng Lợi câu câu hữu tình
Trần Hùng – Trường Chiến – Quang Minh
Văn Toàn – Quốc Bảo – Từ Linh – Vũ Cường
Người người đều sáng như gương
Đẹp như muôn đóa hướng dương đầu mùa
Đình Chân kéo “nhị” say sưa
Lời ca Việt Thắng gió đưa ngọt ngào
Sáo Kiên trầm bổng vút cao
Nụ cười Quang Giới xôn xao lòng người
Tin về Chiến Thắng nơi nơi
Phong trào Quyết thắng động trời Quế Lâm
Có anh Dũng Trí ngấm ngầm
Và chàng Hùng “rist” cam tâm mình gầy
Tài Chí má đỏ hây hây
Quốc Quân leo núi gạch đầy ba-lô








Tường Long hay nói bi bô
Tiến “sần” mặt mịn như hồ mùa thu
Lại thêm Xuân Bạch như cù
Và chàng Vũ Tiến hay vù đồi sim
Có anh Gia Khánh im lìm
Minh Chính nổi tiếng chia tim ba phần
Kỳ Nghĩa gốc gác chuyên cần
Khánh Tường lận đận chuyện gần chuyện xa
Đức Sơn một bữa ăn ba
Tuấn Linh – Đôn Hậu ai đà kém ai?
Chí Thọ trổ mã anh tài
Vẽ cây liễu rủ có gai ở nhành
Trần Thắng vững chắc như thành
Gió lay chẳng chuyển như cành cây ngay.

* * *Nhớ nghe các bạn đêm nay
Bồi hồi trong dạ phút giây tâm tình.
Mình đi – Ta vẫn nhớ mình
Mình – Ta sau trưóc đinh ninh mặn mà
Đêm nay, dù vẫn chưa xa
Mà lòng ta đã thiết tha trăm bề
Ra đi giữ trọn lời thề
Hẹn ngày thắng Mỹ lại về gặp nhau

Quế Lâm – 26-5-1968



Phù sa mặn - Quảng Trị, 8/2002, SRTKL2: 222-224
Anh - 1969, Blog K4.
Em hát - Quế Lâm – Trung Quốc, 15/5/1968, Blog SRTKL, Về bài thơ "hoa xuyên tuyết" - Hoàng Giang giới thiệu tại Blog K3
B4 MẾN YÊU - Sáng tác tập thể của lớp B4 khóa 3 – đơn vị Quyết thắng (Xuân Lăng sưu tầm), Quế Lâm – 26/5/1968, Blog SRTKL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

" Quán Thơ BT" hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment